Vote là gì? Ứng dụng của tính năng vote trên mạng facebook

-

Đã bao giờ bạn nghe thấy thuật ngữ vote? Tuy là 1 từ tiếng Anh nhưng từ này xuất hiện khá phổ biến trong lĩnh vực giao tiếp. Bên cạnh đó, vote còn được phát triển như 1 ứng dụng của mạng xã hội. Vậy vote là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Vote là gì? 

Vote trong tiếng Anh có nghĩa là bỏ phiếu hay bình chọn, bầu chọn. Vote có thể hướng tới 1 đối tượng hay 1 hiện tượng nào đó. Chẳng hạn, đối với những cuộc bầu cử thủ tướng, mọi người cũng thực hiện hành động bỏ phiếu hay nói ngắn gọn hơn là vote.

Vote là từ ngữ khá phổ biến và quen thuộc

Ứng dụng của tính năng vote trên mạng facebook

Thuật ngữ vote này xuất hiện phổ biến hơn cả trên mạng xã hội Facebook. Chúng ta có thể vote cho rất nhiều đối tượng khác nhau như 1 bài viết, 1 chia sẻ, 1 đối tượng tham gia cuộc thi nhất định.

Bình chọn cho 1 thí sinh  trong cuộc thi qua tin nhắn SMS, internet 

Facebook là nền tảng bình chọn trực tuyến lớn nhất hiện nay. Chúng ta có thể bình chọn cho 1 thí sinh trong cuộc thi nào đó chỉ bằng 1 cái click chuột đơn giản. Như vậy, ban tổ chức hay người bình chọn hầu như không tốn chi phí hay công sức. 

Ngoài tính năng vote, ban tổ chức cũng có thể tính điểm vote thông qua lượt like, share, bình chọn. Các thí sinh cũng có khả năng cạnh tranh với nhau không giới hạn.

Bầu chọn giải thưởng nào đó

Nhiều giải thưởng hiện nay cũng chuyển sang hình thức online thay vì bầu chọn trực tiếp để tránh tốn thời gian, công sức. Cuộc bình chọn thường diễn ra trên fanpage hoặc liên kết với website. Chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn đã hoàn thành việc bầu chọn giải thưởng cho người xứng đáng.

Ứng dụng của tính năng vote vô cùng đa dạng

Vote cho 1 hoạt động thuộc kế hoạch trong nhóm

Các ứng dụng nhắn ti mạng xã hội hiện nay đều cho phép chúng ta bình chọn hoạt động nhanh chóng. Nếu như trước đây, phải hỏi ý kiến từng người, tin nhắn rất dễ trôi và gây ra nhầm lẫn, thì hiện nay, việc vote mang tới giải pháp hiệu quả hơn rất nhiều.

Nếu như muốn nghe ý kiến của những người trong nhóm, hãy chọn tính năng vote và ghi ra những lựa chọn tương ứng. Khi muốn vote cho ý kiến nào, chỉ cần tích vào dấu tròn bên cạnh.

Số lượng vote được cập nhật liên tục cho nên bạn sẽ biết được số lượng bình chọn cho mỗi ý kiến ra sao.

Những điều cần lưu ý khi vote

Khi thực hiện bình chọn cho ai, cho sự kiện nào đó, hãy chú ý đảm bảo tính công bằng, minh bạch. Đặc biệt, đối với hình thức vote online, tình trạng gian lận dễ xảy ra. Cho nên cần lưu ý và quản lý hình thức này nhé.

Hiện nay, hầu như trong bất cứ lĩnh vực nào, người ta cũng dùng từ vote thay cho bình chọn vì súc tích và hầu như ai cũng hiểu. Hi vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn vote là gì, đồng thời ứng dụng các lĩnh vực cuộc sống 1 cách linh hoạt nhất.

Xem thêm:

Debug là gì? Cách xử lý khi bị debug

Mood là gì? Tụt mood là gì? Vì sao giới trẻ…

“Ờ Mây Zing!! Gút Chóp” (Amazing!! Good job) là gì?

Share this article

Recent posts

Popular categories

Recent comments