Vô tiền khoáng hậu (Unprecedented) là gì? Ý nghĩa của vô tiền khoáng hậu

-

Trong tiếng Việt, có rất nhiều câu tục ngữ, thành ngữ với nét nghĩa đa dạng. Một số câu được hình thành từ từ Hán Việt, mang nghĩa sâu sắc và trở thành 1 phần của văn hoá Việt Nam. Vô tiền khoáng hậu là 1 trong số đó. Vậy vô tiền khoáng hậu là gì?

Vô tiền khoáng hậu (Unprecedented) là gì?

Vô tiền khoáng hậu là 1 câu tục ngữ vay mượn tiếng Hán khá phổ biến tại Việt Nam. “Vô” và “khoáng” trong trường hợp này đều chỉ “không” hoặc “trống trải”. Trong khi đó “tiền” là trước còn “hậu” là sau.

Nói vô tiền khoáng hậu nhằm ám chỉ những việc không xảy ra trước đó và sau này cũng không xảy ra. Trong 1 số trường hợp, người ta dùng câu tục ngữ này để nói đến những việc có thể xảy ra 1 lần hoặc rất hiếm, sau đó khó có thể lặp lại.

Ý nghĩa của vô tiền khoáng hậu trong cuộc sống

Không phải ngẫu nhiên mà vô tiền khoáng hậu trở thành 1 tục ngữ được sử dụng phổ biến trong văn nói, văn viết của Việt Nam. Vậy ý nghĩa của vô tiền khoáng hậu là gì?

Vô tiền khoáng hậu không có nghĩa gắn liền với bi quan

Vô tiền khoáng hậu không có nghĩa là gắn liền với bi quan, làm nhụt chí con người. Ý nghĩa của câu nói này là ám chỉ những sự việc rất ít khi xảy ra, không có xảy ra trước đó, sau này càng khó hơn. Tuy vậy điều này không có nghĩa là điều chúng ta mong muốn không thể xảy ra.

Nếu nỗ lực, cố gắng và tin tưởng bản thân mình làm được, chắc hẳn kết quả sẽ tốt hơn rất nhiều, thậm chí là tạo nên những kỳ tích. 

Vô tiền khoáng hậu có nghĩa là trước đây không xảy ra, sau này cũng ít có cơ hội xảy ra

Vô tiền khoáng hậu dạy cho chúng ta biết quý trọng cuộc sống

Vô tiền khoáng hậu là 1 câu nói dạy cho chúng ta tôn trọng những thành tích mà người khác cũng như bản thân đã đạt được. Cụ thể, nếu ai đó đạt kỷ lục hay làm 1 điều gì đó phi thường, chúng ta nên kính nể và lấy đó làm tấm gương.

Tất nhiên, ngoài nể phục những thành tích vô tiền khoáng hậu, chúng ta cũng phải nỗ lực để làm được những điều phi thường. Như vậy, mỗi ngày trôi đi, bản thân mới được rèn luyện và trở nên tốt hơn.

Trên thực tế vẫn có rất nhiều người tạo nên kỳ tích vô tiền khoáng hậu

Vô tiền khoáng hậu tiếp thêm động lực cho mỗi người

Vô tiền khoáng hậu là cách tiếp thêm động lực cho mỗi người trong cuộc sống. Nếu bạn khát khao chinh phục những kỷ lục mới, tạo nên thành tích mà trước kia chưa bao giờ có, bạn cũng đã phá vỡ những giới hạn của bản thân. 

Xét ở 1 khía cạnh nào đó, chúng ta cũng có thể phá vỡ định kiến của 1 số người về vô tiền khoáng hậu, đồng thời chứng minh “không gì là không thể”

Vô tiền khoáng hậu là gì? Tuy là 1 câu tục ngữ có chút văn vở, ngữ nghĩa đa chiều nhưng nét nghĩa của nó vô cùng đơn giản. Hi vọng từ những chia sẻ trên đây, bạn đọc đã hiểu thêm về vô tiền khoáng hậu cũng như áp dụng trong đời sống hằng ngày 1 cách chính xác nhất.

Xem thêm:

Quan ngại là gì? Quan ngại có tốt hay không?

Thao túng là gì? 

Tử tế (decent) là gì?

Share this article

Recent posts

Popular categories

Recent comments