Unisex là gì? Điều gì khiến thời trang unisex trở nên được ưa chuộng?

-

Chắc hẳn không ít bạn đã từng nghe đến thuật ngữ unisex. Đặc biệt, trong lĩnh vực thời trang, thuật ngữ này được dùng rộng rãi, không chỉ ở Việt Nam mà còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Vậy unisex là gì?

Unisex là gì?

Unisex được hiểu theo nghĩa đen là không phân biệt giới tính, dành cho cả nam lẫn nữ. Thuật ngữ này được áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thời trang. Trong thời trang, người ta dùng từ unisex để chỉ trang phục, phụ kiện hay phong cách thích hợp cho cả nam và nữ.

Phong cách Unisex dành cho cả nam và nữ, cho nên trang phục này không phân biệt tầng lớp, đối tượng người mặc. Chỉ cần biết cách chọn và phối trang phục phù hợp, chúng ta sẽ thể hiện được cá tính, sự độc đáo và nét quyến rũ riêng. 

Hiện nay đồ Unisex được thiết kế và bán rộng rãi trên thị trường. Một số thương hiệu thiết kế chuyên về trang phục unisex đã ra đời. Những chiếc áo form rộng, quần jean, quần short,… tuy đơn giản nhưng rất được ưa chuộng. 

Bên cạnh đó, một số phụ kiện như balo, túi xách, kính mắt, mũ… cũng liên tục được giới thiệu trên thị trường, dành cho những khách hàng nam lẫn nữ. Các cặp đôi cũng dễ dàng sắm đồ đôi thời trang nhất.

Phong cách thời trang unisex đang tạo nên cơn sốt trên cộng đồng

Tại sao thời trang unisex được ưa chuộng?

Thời trang unisex trở thành 1 ngách trên thị trường. Ngày càng có nhiều khách hàng yêu thích loại hình thời trang này. Vậy điều gì khiến đồ unisex trở nên hot như vậy?

Trang phục không kén người mặc

Trang phục theo phong cách Unisex thường thiết kế rộng, oversize để cả nam và nữ đều mặc được. Kiểu dáng, hoạ tiết, màu sắc cũng khá đơn giản để người mặc cảm thấy tự tin, thoải mái nhất.

Cụ thể, bạn sẽ thấy đồ unisex đa số đều đơn sắc, trơn nhưng vẫn được lòng người mua. Tuy nhiên, đối với quần các loại, chúng ta cần chú ý tới kích cỡ, chiều dài từ thắt lưng tới hết ống quần vì chiều cao, thân hình của nam nữ thường không giống nhau.

Thể hiện phong cách thời trang cá nhân

Thiết kế của những đồ unisex rất độc đáo, thường xuyên cập nhật xu hướng thời trang mới nhất. Hơn nữa, đặc điểm của loại trang phục này khác hẳn so với những sản phẩm chuyên dành cho nam riêng hoặc nữ riêng. Vì thế, khi diện, bạn sẽ thể hiện được cá tính riêng của mình.

Chúng ta có thể phối trang phục unisex theo những kiểu khác nhau

Mẫu mã thường xuyên được cập nhật

Xu hướng Unisex thay đổi theo từng ngày. Ở Việt Nam hay ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới, người ta đều tập trung vào việc thiết kế và may mặc các món đồ unisex thời trang nhất. Vì thế, việc tìm mua và phối đồ đối với khách hàng cũng không còn quá khó khăn như trước.

Unisex là gì thực chất không phải là khái niệm xa lạ. Tuy nhiên, hiểu và sử dụng đúng thuật ngữ này là điều không hề đơn giản. Vì thế, hãy tham khảo những chia sẻ trên đây để hiểu thêm về unisex cũng như biết trường hợp nào nên sử dụng thuật ngữ nói trên nhé.

Xem thêm:

Voucher là gì? Lợi ích của voucher là gì?

Block là gì? Hiểu đúng về từ block trên facebook

Outlet là gì? Ưu điểm của hàng outlet

Share this article

Recent posts

Popular categories

Recent comments