Truyền thông đa phương tiện (multimedia communications) là gì? Có nên làm việc trong lĩnh vực này?

-

Truyền thông (multimedia) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mọi lĩnh vực hiện nay. Để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay chỉ đơn thuần thông báo, cần phải dựa vào sức mạnh truyền thông. Ngày nay, truyền thông có sự khác biệt lớn so với trước đây nhờ sự ra đời của truyền thông đa phương tiện. Vậy truyền thông đa phương tiện là gì?

Truyền thông đa phương tiện (multimedia communications) là gì?

Truyền thông đa phương tiện được xem là 1 trong những ứng dụng nổi bật của công nghệ thông tin. Chúng ta có thể sử dụng sự phát triển của công nghệ thông tin, đặc biệt là Internet, nhằm sáng tạo, thiết kế những sản phẩm mang tính đa phương tiện. Đặc biệt, các sản phẩm này còn phải có tính tương tác cao. 

Chính vì những đặc điểm nói trên mà truyền thông đa phương tiện góp phần tạo nên sự thành công của truyền thông, quảng cáo, giáo dục, giải trí.

Nội dung của truyền thông đa phương tiện
Truyền thông đa phương tiện hết sức gần gũi, gắn liền với đời sống của chúng ta. Những thiết kế đồ họa, trò chơi điện tử, hoạt hình 3D, phim ảnh,… đều là các phương tiện truyền thông.

Đặc biệt, trong thời đại Internet phát triển như hiện nay, còn phải kể đến website. Đây là nền tảng truyền thông của nhiều công ty, doanh nghiệp, cá nhân. 

Những sản phẩm truyền thông có thể kể đến như quảng cáo, truyền hình, game, điện ảnh, hoạt hình. 

Tại sao công việc liên quan tới truyền thông đa phương tiện lại rất hấp dẫn?

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn lĩnh vực truyền thông đa phương tiện. Điều này xuất phát từ những cơ hội đầy hứa hẹn khi theo đuổi ngành học này.

Truyền thông đa phương tiện là 1 ngành rất hot hiện nay

Cơ hội làm việc hấp dẫn

Cơ hội việc làm đối với những người theo đuổi lĩnh vực truyền thông đa phương tiện rất hấp dẫn. Ngày nay, nhu cầu truyền thông tăng cao. Hay nói cách khác, người ta ứng dụng truyền thông đa phương tiện rộng rãi.

Vì thế, những sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này hoặc có kiến thức, kinh nghiệm liên quan dễ dàng tìm được việc làm cạnh tranh.

Tính chất công việc bắt kịp xu thế

Xu thế phát triển của truyền thông đa phương tiện không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên thế giới. Nhờ đó mà chúng ta cũng dễ dàng tìm thấy cơ hội cho bản thân ở trên thị trường quốc tế.

Thời gian làm việc linh hoạt

Với những người làm việc trong lĩnh vực này, bạn phải hoàn thành sản phẩm, dự án theo deadline. Có nghĩa là, không nhất thiết phải làm việc theo khung giờ cố định mỗi ngày, bạn vẫn được trả lương. Tất nhiên, với điều kiện là sản phẩm phải chất lượng.

Công việc cho phép chúng ta phát huy trí sáng tạo

Phát huy khả năng sáng tạo

Công việc liên quan tới truyền thông đòi hỏi sự sáng tạo cao. Chẳng hạn, để tạo ra phim, ảnh hay những thiết kế, phải đổi mới không ngừng. Đặc biệt, phải biết cách thể hiện sự độc đáo, cá tính bản thân.

Có thể nói, trong xã hội phát triển về công nghệ, đặc biệt là Internet như hiện nay, truyền thông đa phương tiện trở thành 1 phần không thể thiếu. Nếu như biết tận dụng ưu điểm của truyền thông theo hình thức này, chắc hẳn, các doanh nghiệp, cá nhân sẽ đạt được thành công đáng kể!

Xem thêm:

Quan liêu là gì? Bệnh quan liêu là gì? Ý nghĩa…

Ca dao là gì? Những câu ca dao bằng tiếng Anh

Tư duy (thinking) là gì? Làm thế nào để có tư…

Share this article

Recent posts

Popular categories

Recent comments