Home Khái niệm hay Sugar daddy là gì? Những hệ luỵ từ mối quan hệ sugar...

Sugar daddy là gì? Những hệ luỵ từ mối quan hệ sugar daddy – sugar baby

0
192
Sugger Daddy là gì

Trong thời gian gần đây, sugar daddy trở thành thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến. Người ta thường nhắc tới sugar daddy với 1 thái độ không tốt. Vậy sugar daddy là gì? Nguồn gốc của từ này xuất phát từ đâu? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Sugar daddy là gì?

Hầu như tất cả mọi người đã quá quen thuộc với từ “daddy”. Đây là cách gọi thân thiết và yêu mến đối với người bố. Nghĩa của từ này chắc hẳn không còn quá xa lạ.

Tuy nhiên, nếu như ghép từ daddy với sugar thì nghĩa của cụm từ này không còn mang ý nghĩa đáng yêu nữa. Mà ngược lại, từ này mang ý nghĩa khá tiêu cực, có phần mỉa mai.

Sugar daddy là từ dùng để chỉ những cặp đôi yêu nhau, trong đó người đàn ông thường khá lớn tuổi hơn so với người phụ nữ. Đó là lí do tại sao những người đàn ông trong mối quan hệ này được gọi với cái tên “daddy” đầy thân mật. 

Sugar daddy và sugar baby là mối quan hệ khá phổ biến hiện nay

Một số biểu hiện của sugar daddy

Sugar daddy không chỉ được hiểu theo nghĩa đen của nó là “ông bố ngọt ngào” nữa mà thường được dùng để chỉ những người đàn ông có tuổi và giàu có. Sugar daddy thường có nghĩa vụ chu cấp tiền và quà tặng đắt tiền cho người bạn gái – sugar baby, đổi lại họ sẽ được thoả mãn nhu cầu cá nhân. Mối quan hệ này có thể kéo dài trong 1 thời gian nhất định, thời gian bao lâu tuỳ thuộc vào mỗi người.

Tuy nhiên, sugar daddy hầu hết đều chọn bạn gái dựa trên ngoại hình và sự tự nguyện chứ không hẳn là tình yêu. Vì thế, mối quan hệ này thực chất là cả 2 bên đều trao đổi lợi ích cho nhau.

Mối quan hệ của sugar daddy và sugar baby không dựa trên sự chấp thuận của xã hội

Những hệ luỵ từ mối quan hệ sugar daddy – sugar baby

Mối quan hệ của sugar daddy – sugar baby không xuất phát từ tình yêu, mà là lợi dụng lẫn nhau để đạt được lợi ích của mình. Chính vì thế, hệ luỵ từ mối quan hệ này rất lớn.

Sự xuống cấp về đạo đức xã hội

Có thể thấy, sugar daddy và sugar baby đến với nhau bằng mối quan hệ không dựa trên tình yêu. Hơn nữa, sugar daddy thường lớn tuổi. Họ có thể đã có gia đình nhưng vẫn muốn tìm những cô gái đẹp ngoài xã hội.

Điều này khiến các chuẩn mực đạo đức xã hội của người phụ nữ như công – dung – ngôn – hạnh bị bỏ qua. Những “ông bố” này cũng đánh mất đi phẩm chất tốt của bản thân. 

Rủi ro lừa đảo cho 1 trong 2 bên

Mối quan hệ này không được xã hội thừa nhận vì đi ngược lại với chuẩn mực đạo đức. Bên cạnh đó, 1 trong 2 người có thể trở thành nạn nhân của sự lừa đảo. Chẳng hạn, sugar baby có thể chỉ lừa gạt để chiếm đoạt tiền và ngược lại sugar daddy không chu cấp tiền mà còn hành hung bạn gái,…

Sugar daddy là gì – đây là thuật ngữ rất phổ biến cho nên chúng ta cần tìm hiểu kỹ lưỡng và hiểu đúng về sugar daddy. Do đó, bạn không nên tuỳ ý sử dụng thuật ngữ này trong mọi trường hợp nhé. Hơn nữa, mối quan hệ giữa sugar daddy và sugar baby không thực sự tích cực, cho nên cần bị loại bỏ để tránh những hệ luỵ tiêu cực.