Home Khái niệm hay Rich kid là gì? Những rich kid thời 4.0 như thế nào?

Rich kid là gì? Những rich kid thời 4.0 như thế nào?

0
187

Rich kid là gì là câu hỏi mà rất nhiều bạn băn khoăn. Một số clip đăng tải nội dung của những đại gia tài phiệt nhỏ tuổi sinh ra trong nhung lụa kèm tên gọi rich kid. Vậy nên hiểu về  rich kid như nào là đúng nhất?

Rich kid là gì?

Rich kid là 1 cụm từ tiếng Anh, trong đó rich có nghĩa là giàu có và kid có nghĩa là đứa trẻ. Như vậy, cụm từ này được hiểu là “đứa trẻ giàu có”. 

Sự giàu có của “những đứa trẻ” này thường là do sinh ra trong một gia đình giàu có, đã ở sẵn “vạch đích”. Bên cạnh đó, cũng có những bạn trẻ tự mình kiếm ra tiền. 

Những rich kid thường chi tiêu thoải mái mà không cần để ý đến tiền bạc. Họ thường xuyên ăn uống ở nhà hàng sang trọng, sở hữu hàng hiệu đắt tiền,… Một số còn được bố mẹ hậu thuẫn, hỗ trợ để tự mình lập nghiệp từ sớm.

Rich kid thường tiêu tiền vào những món đồ xa xỉ

Điều gì khiến trào lưu rich kid rộ lên?

Có lẽ trào lưu rich kid cũng như thuật ngữ này không thực sự phổ biến cho tới năm 2018. Trong sự kiện Sneaker Fest Impact Con 2018, có rất nhiều bạn trẻ tham gia. Khi được phỏng vấn, các bạn lần lượt kể ra giá trị từng món đồ mang trên người.

Mức chi tiêu cho thời trang hàng hiệu của rich kid khiến người xem “choáng” khi tổng số tiền của 1 set đồ trên người lên đến gần trăm triệu.

Từ đó, rich kid cũng trở thành thuật ngữ, trào lưu hot. Nhiều clip cover vui theo trào lưu này cũng được thực hiện.

Những rich kid thời 4.0 như thế nào?

Khi mà đời sống ngày càng tăng cao, mức độ chi tiêu của rich kid chắc hẳn cũng có sự khác biệt nhất định. Những biểu hiện dưới đây thường diễn tả rõ nét đời sống thượng lưu của họ.

Cuộc sống thượng lưu của rich kid

Tận hưởng những bữa ăn sang chảnh

Có thể thấy, rich kid thường “đốt tiền” vào những bữa ăn sang chảnh tại nhà hàng hạng sang. Những bữa ăn không chỉ toàn sơn hào hải vị mà còn ở những nhà hàng bậc nhất của thành phố. 

Dành nhiều tiền để du lịch khắp nơi

Ngoài chi tiền cho những thú vui giải trí thông thường, rich kid thường du lịch như cơm bữa, ở khách sạn hạng sang, tận hưởng những dịch vụ tốt nhất mà hầu như không quan tâm tới giá tiền. 

Mua sắm hàng hiệu thường xuyên

Tiêu tiền vặt khổng lồ khiến cho rich kid thoải mái chi tiêu vào những thứ xa xỉ. Ngoài thời trang hàng hiệu, 1 số rich kid còn sở hữu khối tài sản bao gồm xe hạng sang, khiến ai ai cũng phải ghen tị. Đặc biệt, không khó để bắt gặp những hình ảnh check in của họ trên facebook, instagram.

Như vậy, đúng như nghĩa tiếng Việt của nó, rich kid là từ dùng để chỉ những người trẻ tuổi giàu có, dùng tiền để chi tiêu cho các sản phẩm hàng hiệu. Tuy nhiên, tuỳ vào từng trường hợp, khi dùng từ rich kid, chúng ta có thể biểu thị những sắc thái khác biệt. Cho nên hãy có sự chọn lọc phù hợp nhé.

Xem thêm:

Vote là gì? Ứng dụng của tính năng vote trên mạng

Sugar daddy là gì? Những hệ luỵ từ mối quan hệ

Friendzone là gì? Những dấu hiệu khi bạn trong Friendzone