Review tiếng anh là gì? cách để viết review chuẩn nhất

-

Review là từ khá thông dụng hiện nay và nó không hề xa lạ với một ai. Bạn có thể thấy từ review ở đâu đó, hay đã từng nghe một ai đó nói về từ review.

Nhưng thực tế bạn đã hiểu từ review là gì chưa? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu từ review và ý nghĩa của từ này nhé.

Review là gì:

Theo từ điển tiếng Anh thì từ review có nghĩa là sự xem lại, sự nhắc lại hay là một sự suy tính. Xét về nội động từ thì có nghĩa là một bài phê bình, lời bình phẩm, sự cân nhắc.

Một ví dụ về cách dùng từ review trong tiếng Anh:

EX: I reviewed my notes before the test. (Tôi thường xem lại những ghi chú trước khi thi).

Từ review rất thường sử dụng trong cuộc sống hằng ngày. Ví dụ như review một nơi chúng ta đã từng du lịch, review lại một món ăn

Cách để viết bài review hay:

Để có một bài review xuất sắc thì bạn áp dụng một số nguyên tắc sau đây:

  • Review không phải PR hay quảng cáo
  • Hiểu được người đọc cần gì và trên hết phải viết đúng nhu cầu của người dùng
  • Bài review cần có một cái nhìn toàn diện, phải có điểm tốt và điểm xấu của sản phẩm hay dịch vụ đó. 

Không có sản phẩm hoàn hảo 100%

Một điểm rất dễ để bạn nhận ra bài review đó có phải là quảng cáo hay không là người đánh giá sẻ thần tượng hóa sản phẩm, dịch vụ lên cao nhất. Khi đọc bài viết, bạn sẽ cảm nhận những đánh giá khiến sản phẩm hay dịch vụ luôn luôn tốt nhất, tuyệt vời nhất.

Sản phẩm hay dịch vụ đều có điểm tốt và điểm hạn chế. Do đó, khi viết bài review bạn cần nhớ một điều là không có gì hoàn hảo.

Nên sử dụng hình ảnh, video để tạo dựng thêm niềm tin

Mỗi sản phẩm đều có rất nhiều bài review và bạn chỉ là một trong số đó. Nếu bạn muốn bán được hàng thì bạn cần phải có sự khác biệt và đứng đầu trong số các bài review đó. Hình ảnh và video sẽ là yếu tố giúp khách hàng nhận biết sản phẩm một cách tốt hơn.

Tập trung vào lợi ích chứ đừng tập trung vào tính năng

Khi viết bài review, bạn nên hướng đến lợi ích của sản phẩm hay dịch vụ. Bởi vì lợi ích sẽ thuyết phục khách hàng hiệu quả hơn.

Một số lưu ý trước khi viết bài Review

Để có được một bài viết review hay, bạn cần chuẩn bị một số điều trước khi viết bài. Cụ thể:

Nghiên cứu sản phẩm và dịch vụ

Bạn cần nghiên cứu thật kỹ về sản phẩm, dịch vụ để người đọc bài viết tin tưởng và cho khách hàng thấy bạn là người am hiểu trong lĩnh vực. Bạn cần tìm hiểu và tham khảo các tài liệu liên quan đến sản phẩm. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng các thông tin khi bắt đầu viết. Hãy viết bài review theo kinh nghiệm và cảm xúc của bạn thay vì giải trình lại các thông tin mà bạn thu nhận được.

Nên sử dụng sản phẩm và dịch vụ trước khi viết review

Để viết bài review thì cách tốt nhất là bạn đã sử dụng và trải nghiệm. Tôi cũng hay đọc các bài review trước khi mua hay sử dụng dịch vụ nào đó. Thông thường tôi sẽ không đọc hết bài review mà cảm thấy rằng đây không phải là một kinh nghiệm thực tế khi đã sử dụng.
Bạn không thể tượng tượng ra những tính năng của sản phẩm mà không sử dụng nó. Nếu bạn copy các thông tin đó thì người sử dụng sẽ biết đâu là thật và đâu là giả.

Phải biết “nỗi đau” của khách hàng 

Bài viết review của bạn cần hướng đến các “nỗi đau” của khách hàng đang gặp phải trước khi mua hay sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Để làm được điều này, bạn hãy trả lời các câu hỏi sau:

  • Cách sử dụng sản phẩm/dịch vụ ra sao? có đơn giản không?
  • Chất lượng như thế nào
  • Sản phẩm/dịch vụ phù hợp với đối tượng nào?
  • Ưu và nhược điểm sản phẩm là gì
  • Các giải pháp khác khi không sử dụng sản phẩm này
  • Tôi có nên bỏ tiền để mua sản phẩm/dịch vụ này không
  • Mua ở đâu?

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về review là gì ? Và cách viết review chính xác nhất. Chúc bạn tạo được nhiều bài đánh giá hay về các sản phẩm mà mình đang sử dụng. Hẹn gặp lại các độc giả của vute.edu ở các bài viết tiếp theo.

Share this article

Recent posts

Popular categories

Recent comments