Quản trị kinh doanh là gì? Học xong quản trị kinh doanh sẽ làm ở những ngành nghề nào?

-

Có thể nói, quản trị kinh doanh là 1 trong những lĩnh vực hot rất được quan tâm hiện nay. Vậy quản trị kinh doanh là gì? Học xong quản trị kinh doanh sẽ làm ở những ngành nghề nào?

Nên lựa chọn ngành học gì chắc hẳn là vấn đề mà hầu hết các bạn sinh viên đều quan tâm. Hiện nay, quản trị kinh doanh được xem là ngành hot hơn cả. Không chỉ bậc cử nhân, mà bậc Thạc sỹ, Tiến sỹ cũng thu hút số lượng tuyển sinh đầu vào lớn. Vậy quản trị kinh doanh là gì? Học xong quản trị kinh doanh sẽ làm ở những ngành nghề nào?

Ngành quản trị kinh doanh là 1 trong những ngành hot hiện nay

Quản trị kinh doanh là gì?

Thuật ngữ này có lẽ không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu rõ quản trị kinh doanh là gì. Hiểu 1 cách đơn giản, đây là việc thực hiện các hành vi quản trị quá trình kinh doanh nhằm duy trì, phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp.

Xem thêm: Doanh nhân (businessmen) là gì ? học ngành gì để trở thành doanh nhân

Các hành vi này bao gồm lên kế hoạch, cân nhắc, tạo ra hệ thống, quy trình sao cho quản lý hoạt động kinh doanh và tối ưu hoá hiệu suất đạt được trong những lĩnh vực khác nhau.

Đây là ngành học không chỉ đòi hỏi sự nắm bắt kiến thức chuyên sâu, mà còn yêu cầu người học thực sự năng động, sáng tạo, tư duy, linh hoạt trong các tình huống khác nhau.

Ngoài ra, các kỹ năng mềm, ngoại ngữ cũng là thế mạnh kèm theo dành cho những ai lựa chọn theo đuổi ngành quản trị kinh doanh.

Sau khi hoàn thành khoá học về quản trị kinh doanh, bạn có thể lựa chọn rất nhiều các ngành nghề liên quan đa dạng

Những ngành nghề cần phải học quản trị kinh doanh

Vậy ngành nghề nào cần phải học quản trị kinh doanh? Đầu tiên, phải kể đến những người làm CEO, hay nói cách khác, là những người làm Giám đốc, Tổng Giám đốc. Đây là những người đứng đầu của 1 tổ chức, làm nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý tập thể. Vì thế, cần được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết.

Xem thêm: CEO là gì? CEO sẽ là người như thế nào?

Hoặc, nếu như bạn định hướng sẽ trở thành quản lý nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, trung tâm thương mại,… trong tương lai,… cũng nên học quản trị kinh doanh để biết được những nguyên lý cơ bản, bổ sung kinh nghiệm cần thiết.

Mặt khác, một số ngành không quá thiên về lãnh đạo, quản lý cũng nên bổ sung kiến thức nhất định về quản trị kinh doanh. Trên thực tế, rất nhiều người làm trong mảng ngân hàng, kế toán, marketing,… cũng xuất phát từ sinh viên theo ngành quản trị kinh doanh.

Quản trị kinh doanh là gì? Học xong quản trị kinh doanh sẽ làm ở những ngành nghề nào? Đây là điều mà không chỉ những bạn theo đuổi ngành quản trị kinh doanh cần phải tìm hiểu, mà cả những bạn đã, đang và sẽ lựa chọn ngành học này. Đừng quên rằng, ngành học mà bạn theo đuổi chỉ quyết định 1 phần sự nghiệp trong tương lai. Tuỳ theo sở thích, năng lực cũng như mục tiêu mà hãy lựa chọn nghề nghiệp thực sự phù hợp.

Share this article

Recent posts

Popular categories

Recent comments