Portable là gì? Tính ứng dụng của phần mềm Portable là gì?

-

Ứng dụng dạng di động hay còn được biết đến với tên gọi khác là portable đang trở nên vô cùng phổ biến. Những ưu điểm vượt trội so với ứng dụng cài đặt truyền thống mang tới sự thuận tiện cho người dùng.

Vậy Portable là gì? Tính ứng dụng của phần mềm Portable như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Portable là gì?

Tương ứng với nghĩa đen của nó, ứng dụng portable có nghĩa là ứng dụng di động, không cần cài đặt như các ứng dụng thông thường. Tất cả các file của ứng dụng đều được lưu trong một thư mục duy nhất cho phép người dùng đặt thư mục này ở bất kỳ đâu trên hệ thống. 

Điểm khác biệt lớn nhất của portable là người dùng có thể di chuyển thư mục này sang vị trí khác mà không ảnh hưởng tới hoạt động của ứng dụng.

Người dùng chỉ cần tải ứng dụng portable về thiết bị dưới dạng file ZIP, sau đó giải nén và chạy trực tiếp file ứng dụng. Công đoạn chạy ứng dụng chắc hẳn sẽ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Ứng dụng Portable có thể dễ dàng sao chép giữa những ứng dụng khác nhau

Tính ứng dụng của Portable như thế nào?

Có thể thấy, Portable mang nhiều ưu điểm hơn hẳn so với những ứng dụng truyền thống. Cũng vì thế mà chúng ngày càng được ứng dụng phổ biến, rộng rãi.

Khả năng di động của ứng dụng Portable

Ứng dụng portable có tính năng nổi bật là di động. Chúng ta chỉ cần chép ứng dụng vào một ổ đĩa USB là có thể cài đặt cho bất cứ thiết bị nào. Bạn chỉ cần cắm USB vào và copy dữ liệu như thông thường.

Tính lưu giữ thông tin, bảo mật cao

Những thiết lập của bạn trên thư mục ứng dụng được lưu trữ toàn bộ. Vì thế, cho dù sao chép phần mềm đến thiết bị mới, bạn vẫn giữ được dữ liệu cũ mà không cần khôi phục từ đầu. Mặc dù cơ chế hoạt động này không còn quá mới nhưng vẫn được đánh giá cao, ứng dụng rộng rãi.

Bên cạnh đó, tính chất bảo mật của ứng dụng Portable cũng được đảm bảo tối đa.

Chúng ta có thể biến ứng dụng thành dạng portable và ngược lại

Cho phép người dùng biến ứng dụng thành dạng portable

Hình thức ứng dụng portable này khá tiện dụng vì thế mà được nhiều người lựa chọn, sử dụng. Trong trường hợp bạn đang sử dụng 1 ứng dụng nào đó nhưng bạn muốn sao chép ứng dụng đó đến nhiều thiết bị hơn, hãy biến ứng dụng dạng cài đặt thường thành portable.

Điều này hoàn toàn có thể nhưng khá phức tạp. Bạn nên nhờ người có kinh nghiệm hỗ trợ vì hoạt động này đòi hỏi khá nhiều thao tác.

Sự ra đời của ứng dụng portable mang nhiều ưu điểm đáng kể so với các ứng dụng truyền thống. Việc cài đặt ứng dụng giữa những thiết bị khác nhau sẽ đơn giản, thuận tiện hơn rất nhiều. Việc hiểu Portable là gì cũng như cách thức hoạt động của loại hình ứng dụng này sẽ giúp bạn sử dụng ứng dụng portable hiệu quả hơn rất nhiều.

Xem thêm:

Interlaced là gì? Tính ứng dụng của Interlace trong Photoshop

Bookmark là gì? Mách bạn cách dùng bookmark hiệu quả

Block là gì? Hiểu đúng về từ block trên facebook

Share this article

Recent posts

Popular categories

Recent comments