Local brand là gì? Sức hút từ các local brand

-

Có thể thấy, các mặt hàng thời trang không ngừng thay đổi theo xu hướng của thị trường. Vì thế, các thương hiệu không ngừng thiết kế, giới thiệu những trang phục, phụ kiện, giày dép ấn tượng nhất, đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Local brand đang ngày càng phát triển, cạnh tranh với những thương hiệu nổi tiếng lâu đời. Vậy local brand là gì? Điều gì khiến cho local brand có sức hút như vậy.

Local brand là gì? 

Local Brand là thương hiệu nội địa của 1 quốc gia hay khu vực nào đó. Tuy nhiên, cần phân biệt Local Brand với các cửa hàng thời trang cũng được mở ra tại quốc gia, thành phố đó. 

Về bản chất, Local Brand là những thương hiệu được 1 hay nhiều cá nhân làm chủ, tự mình lên ý tưởng, thiết kế, sản xuất và cuối cùng là phân phối đến tay người tiêu dùng. Do đó mà mẫu mã, chất lượng thường được chú trọng hơn hàng nhập về từ các shop thời trang.

Sức hút từ các local brand

Thời trang là lĩnh vực rất cạnh tranh. Tuy nhiên, các local brand vẫn dần khẳng định được vị thế, chỗ đứng của mình trên thị trường. Hãy cùng tìm hiểu về sức hút của các thương hiệu này nhé.

Các thương hiệu local brand đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam

Sự khác biệt thể hiện qua phong cách cá nhân

Sự khác biệt là tiêu chí mà hầu hết các local brand đều hướng tới. Đây là lợi thế cạnh tranh so với những đối thủ khác trên thị trường. Chủ của thương hiệu local brand tập trung vào những thiết kế ấn tượng, độc đáo và mang phong cách cá nhân.

Chính vì sự khác biệt như vậy mà các mặt hàng ít khi trùng với mẫu mã có sẵn trên thị trường.

Local brand tập trung vào các thị trường ngách

Chiến lược của các local brand khá rõ ràng khi họ tập trung vào những thị trường ngách. Mỗi một Local Brand được hình thành đều hướng tới phong cách dành riêng cho nhóm đối tượng nhất định. Nhờ đó, các tín đồ mua sắm sẽ dễ dàng tìm được mặt hàng phù hợp với mình và gắn bó lâu dài với thương hiệu. 

Sự đẳng cấp đến từ thương hiệu

Các local brand rất chú trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Họ đưa câu chuyện, thông điệp của mình vào tên thương hiệu và sản phẩm. Vì thế, người mua sẽ cảm nhận được giá trị của sản phẩm và hài lòng hơn khi chọn mua.

Một số đồ của local brand rất sang trọng, cao cấp, khiến người mặc như nâng được giá trị của bản thân.

Mẫu mã của sản phẩm từ local brand độc đáo, ấn tượng

Tận dụng sức mạnh công nghệ 4.0 

Sức mạnh công nghệ 4.0 được sử dụng trong khâu thiết kế, sản xuất quần áo phù hợp kích cỡ khách hàng nội địa. Thêm vào đó, người mua hàng sẽ tiện lợi, nhanh chóng hơn khi mua hàng.

Rất nhiều Local Brand tận dụng sức mạnh của công nghệ hiện đại để quảng cáo, bán hàng, mang lại trải nghiệm mua sắm tiện lợi, an toàn cho khách hàng.

Hi vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về local brand là gì. Có thể nói, local brand đang ngày càng khẳng định được sức hút, trở nên nổi tiếng và được đông đảo khách hàng ưa chuộng hơn. Vì thế, nếu như bạn đang muốn mua quần áo độc, lạ và ít đụng hàng, có thể tham khảo những mẫu trang phục từ các brand kể trên.

Xem thêm:

Mood là gì? Tụt mood là gì? Vì sao giới trẻ…

Fame là gì? Những thuật ngữ liên quan đến fame mà…

Meme là gì? Những ví dụ về meme trên mạng xã…

Share this article

Recent posts

Popular categories

Recent comments