Kiên nhẫn (patience) là gì? Trong cuộc sống có cần phải kiên nhẫn

-

Đối với những người thành công, có thể nói, kiên nhẫn là 1 trong những yếu tố quan trọng hơn cả. Vậy kiên nhẫn là gì? Trong cuộc sống có cần phải kiên nhẫn là vì sao?

Để phát triển và hoàn thiện bản thân, chúng ta phải học tập và rèn luyện rất nhiều đức tính khác nhau. Trong đó, tính kiên nhẫn đóng vai trò quan trọng không kém.

Bởi lẽ, đức tính này giúp chúng ta theo đuổi mục tiêu, không nản chí kể cả khi gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, kiên nhẫn còn giúp chúng ta hoàn thiện cách ứng xử với mọi người. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về kiên nhẫn là gì? Trong cuộc sống có cần phải kiên nhẫn là vì sao?

Kiên nhẫn (patience) là gì?

Kiên nhẫn (patience) là trạng thái của sự chịu đựng trong những trường hợp khó khăn, thách thức, thậm chí là sự khiêu khích đến từ phía chủ thể khác.

Đứng trước những tình huống này, người kiên nhẫn không biểu hiện cảm xúc tiêu cực, chẳng hạn như khó chịu hoặc giận dữ.

Ngoài ra, kiên nhẫn còn là mức độ chịu đựng của con người trước những chuyển biến tiêu cực trong cuộc sống. Chẳng hạn, trước sự khó khăn trong công việc, học tập, chúng ta không hề nản chí mà vẫn kiên định với mục tiêu đặt ra.

Kiên nhẫn là đức tính rất cần thiết đối với mỗi người

Đặc điểm của việc kiên nhẫn:

Việc kiên nhẫn được thể hiện qua nhiều cách khác nhau. Ngay từ những hoạt động nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống, bạn cũng có thể rèn luyện tính kiên nhẫn.

Chẳng hạn, khi xếp hàng mua 1 món đồ, người kiên nhẫn sẽ chờ đợi, trong khi đó, người không có kiên nhẫn sẽ cáu gắt và bỏ đi.

Tương tự như vậy, chờ đợi thang máy hoặc di chuyển trong lúc kẹt xe, tắc đường giờ cao điểm cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn.

Trong công việc, dự án, bạn cũng cần trang bị cho mình đức tính kiên nhẫn. Mỗi ngày, khi đến công ty, sẽ có rất nhiều việc cùng rắc rối, vấn đề khó khăn phát sinh. Điều mà bạn cần để đạt được mục tiêu và hoàn thành công việc xuất sắc đó là kiên trì với kế hoạch và mục tiêu đưa ra.

Một dự án được triển khai có thể kéo dài từ 1 năm, 2 năm, thậm chí lâu hơn. Nếu không kiên trì mà bỏ dỡ giữa chừng, những gì mà bạn nhận lại sẽ chỉ là dự án không đạt kết quả và sự tổn thất.

Kiên nhẫn giúp bạn dễ dàng thành công trong học tập, công việc hơn

Trong cuộc sống có cần phải kiên nhẫn

Trong cuộc sống, chúng ta cần có kiên nhẫn. Vì đức tính này gây dựng nên thái độ, cách ứng xử của chúng ta. Mặt khác, trong học tập, công việc, nếu không từ từ suy xét, mà nóng vội, sẽ chỉ phá hỏng mọi việc, thậm chí gây ra hệ quả không đáng có.

Kiên nhẫn là gì? Trong cuộc sống có cần phải kiên nhẫn. Đây có lẽ là lời khuyên từ rất nhiều người. Muốn thành công, kiên nhẫn là 1 trong những đức tính quan trọng không thể thiếu.

Chính vì thế, hãy học cách kiên nhẫn để phát triển bản thân cũng như đạt được nhiều thành công hơn trong học tập lẫn công việc nhé.

Trong công việc ngoài đức tính kiên nhẫn thì bạn cũng nên xem qua những yếu tố sau đây để hoàn thiện hơn nữa bạn nhé.

Xem thêm:

Trải nghiệm là gì? học trải nghiệm thế nào cho đúng cách

Năng lực là gì? làm thế nào để phát triển năng lực bản thân

Mục tiêu là gì? cách viết mục tiêu hiệu quả

Share this article

Recent posts

Popular categories

Recent comments