Home Khái niệm hay Intro là gì? Những đặc điểm nổi bật mà intro cần có

Intro là gì? Những đặc điểm nổi bật mà intro cần có

0
217

Intro xuất hiện trong tất cả các sự kiện, buổi học hay bất cứ nội dung nào. Intro tuy không phải là nội dung chính nhưng vẫn đóng vai trò quan trọng, quyết định tới sự thành công của nội dung được đề cập. Đối với video, intro là đoạn thu hút và tạo ấn tượng với người xem. Vậy Intro là gì?

Intro là gì?

Intro là từ viết tắt của Introduction – có nghĩa là giới thiệu. Như vậy, Intro được thêm vào đầu để giới thiệu, tóm tắt nội dung chính chuẩn bị trình bày.

Intro thường áp dụng trong bài phát biểu, trình bày và phổ biến nhất là video. Trong intro của video thường có những đoạn cắt ghép từ nội dung chính trong clip hoặc giới thiệu tổng quát về người nói, nội dung chuẩn bị đề cập.

Một số công ty còn chuẩn bị đoạn intro với hình ảnh sản phẩm, logo công ty nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm trong video. Nhờ đó mà người xem sẽ ghi nhớ tên công ty, logo hoặc sản phẩm và bị thu hút hơn bởi nội dung chính của video.

Intro là cách viết ngắn gọn của từ Introduction

Những đặc trưng của intro là gì?

Chúng ta có thể thoả sức sáng tạo với đoạn intro của clip. Tuy nhiên, nhìn chung, những nội dung như sau được thêm vào intro.

Hình ảnh biểu tượng của công ty

Những đoạn intro thường lấy hình ảnh của sản phẩm hoặc thương hiệu, logo. Đây là 1 trong những cách quảng bá sản phẩm hay thương hiệu công ty hiệu quả, tăng độ nhận diện thương hiệu.

Người xem hầu hết đều không bỏ qua đoạn intro vì chúng là phần bắt đầu. Cho nên càng để hình ảnh sản phẩm hoặc thương hiệu ở đầu thì người ta càng chú ý đến những thông tin này.

Âm thanh intro tươi vui, hợp chủ đề

Đừng bỏ qua tầm quan trọng của âm thanh đoạn intro. Một số tác giả sẽ nói để giới thiệu nhưng bên đó cũng nên lồng ghép nhạc nền. Lời khuyên cho bạn là nên chọn nhạc không lời phù hợp với chủ đề. Nếu chủ đề của bạn vui tươi, hãy chọn nhạc trẻ trung, sôi động 1 chút.

Âm thanh nhạc nền cũng ảnh hưởng rất lớn tới ấn tượng ban đầu của người xem. 

Hãy lưu ý tới nội dung lẫn hậu kỳ phần Intro của clip nhé

Thời lượng vừa phải, không quá dài

Vì là đoạn intro cho nên thời lượng của clip intro không nên quá dài. Bạn có thể cân nhắc yếu tố này tùy vào sản phẩm hay đoạn giới thiệu về công ty, nội dung chính của clip.

Thời gian thường dao động từ 10s đến dưới 30s. Nếu như muốn tập trung vào nội dung chính và tránh dài dòng, có thể rút ngắn chỉ còn 5s. Tuy nhiên hãy đảm bảo truyền tải đủ những gì bạn muốn nói tới khách hàng nhé.

Chú trọng phần hậu kỳ

Không chỉ trong nội dung chính mà đoạn intro cũng nên có hậu kỳ ổn 1 chút. Cụ thể, nếu chèn hiệu ứng, hình ảnh hay các sticker phù hợp, chắc hẳn người xem sẽ thích thú hơn nhiều.

Intro đóng vai trò quan trọng, tạo điều kiện để nội dung sau đó trở nên hấp dẫn người xem, người nghe hơn. Tuy nhiên, hãy chú trọng tìm hiểu intro là gì cũng như yêu cầu, nội dung intro nhằm đảm bảo chất lượng, độ hấp dẫn của intro tối ưu nhé.