Influencer là gì? Những điều bạn cần biết về Influencer

-

Influencer trở thành thuật ngữ không còn quá xa lạ hiện nay. Đặc biệt, người ta còn dựa vào yếu tố này để tạo nên những chiến lược marketing, mang sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với thị trường. Hãy cùng tìm hiểu Influencer là gì nhé?

Influencer là gì?

Influencer được dịch là người gây ảnh hưởng. Nếu đặt từ này trong bối cảnh hiện nay, có thể hiểu những người có sức tác động đến những đối tượng hoặc thị trường nhất định được gọi là influencer.

Những đối tượng này có thể tạo ảnh hưởng trong những lĩnh vực khác nhau như nghệ thuật, làm đẹp, học tập, giải trí…

Influencer trở thành thuật ngữ phổ biến hiện nay

Những ai được gọi là influencer?

Có thể phân loại Influencer thành nhiều nhóm khác nhau tuỳ theo lĩnh vực, cách thức ảnh hưởng tới công chúng.

The networker

The netwoker là những người kết nối. Nhóm này có số lượng bạn bè, follower lớn, quen biết nhiều. Mức độ tương tác trên mạng xã hội cũng cao với nhiều like, comment nhưng chủ yếu là theo trào lưu.

Nhược điểm của nhóm này là ít có mối quan hệ gắng kết lâu dài hay thân thiết với một nhóm nào đó.

The opinion leader 

The opinion leader là người dẫn dắt đám đông. Những người trong nhóm này thường ảnh hưởng tới nhóm cộng đồng theo hướng riêng như kinh doanh, sáng tạo, viết lách,… Nhờ đó mà họ có được lòng tin, sự yêu mến của bạn bè, người theo dõi… 

Những người này thường có cá tính mạnh, khó tiếp cận và khá độc lập trong việc tạo dựng nội dung chia sẻ.

The User 

The User là người dùng thường ngày. Không cần sở hữu lượng theo dõi khủng, những đối tượng này vẫn tạo được sức ảnh hưởng với những người ngang tầm, có tầm ảnh hưởng qua lại. Ví dụ, trưởng của 1 nhóm nào đó có hoạt động sôi nổi trên facebook với số lượng thành viên lên đến hàng nghìn người cũng được xem là Influencer.

Nếu sử dụng Influencer 1 cách hiệu quả, các chiến lược marketing sẽ có hiệu quả cao hơn

Hot profile 

Sở hữu hot profile cũng là 1 trong những cách để trở thành người có tầm ảnh hưởng. Hot profile là người có tương tác khủng kể cả khi post không cần nội dung. Những người có hot profile thường là Hotgirl, Hotboy, fanpage chia sẻ những câu nói hay, ý nghĩa.

Vai trò của Influencer trong chiến dịch marketing

Không chỉ đơn thuần đăng bất cứ gì lên tài khoản cá nhân cũng được xem là việc quảng bá theo hình thức influencer marketing. Nội dung được chia sẻ phải thực sự hữu ích, chân thật thì người ta mới đặt lòng tin từ đó tiếp nhận, suy ngẫm những gì họ nói. 

Thông tin giá trị thường sẽ thu về nhiều like và comment hơn, tác động tới hành vi mua hàng, sử dụng dịch vụ hay chỉ đơn thuần là nhận thức. 

Giá trị tạo dựng là tiêu chí hết sức quan trọng đối với influencer. Mỗi người cần có định hướng riêng và xây dựng nội dung tạo được sự ảnh hưởng tích cực, khiến người ta suy ngẫm thay vì chỉ tương tác hình thức, máy móc.

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ thêm Influencer là gì cũng như vai trò của những người được gọi là Influencer hiện nay. Tuy nhiên, cần phải biết lựa chọn đúng Influencer tuỳ theo mục đích và lĩnh vực ảnh hưởng của họ thì mới đạt được thành công khi triển khai chiến lược.

Xem thêm:

Compliance là gì? Những compliance nào cần thiết cho sự thành công?

Dominance (sự kiểm soát) là gì? Đặc điểm của những người thuộc nhóm Dominance

Steadiness là gì? Những đặc điểm tính cách của người thuộc nhóm Steadiness là gì?

Share this article

Recent posts

Popular categories

Recent comments