Home Khái niệm hay Hibernate là gì? Những lợi ích của hibernate

Hibernate là gì? Những lợi ích của hibernate

0
194

Để hiểu chuyên sâu về Hibernate là gì là điều không hề đơn giản. Bởi lẽ, thuật ngữ này thường xuất hiện phổ biến trên nền tảng lập trình, ứng dụng. Tuy nhiên, với mức độ phổ biến tăng lên nhanh chóng cùng tính ứng dụng đa dạng, hibernate bao phủ nhiều trong nhiều lĩnh vực hơn. Do đó, việc tìm hiểu Hibernate là gì vô cùng cần thiết.

Hibernate là gì?

Hibernate là thuật ngữ ra đời vào năm 2001 bởi nhà sáng lập Gavin King, tồn tại như 1 thực thể bean.

Hibernate được hiểu là một giải pháp Object Relational Mapping, viết tắt là ORM. Đây là mã nguồn mở vô cùng gọn nhẹ, hơn hẳn so với các mã nguồn trước đây. Nhờ sự ra đời của Hibernate mà sự phát triển của ứng dụng java trở nên đơn giản hơn, tương tác hiệu quả với cơ sở dữ liệu. 

Công cụ ORM – Hibernate còn giúp đơn giản hoá quá trình tạo ra dữ liệu cũng như các thao tác, truy cập dữ liệu liên quan. Đây là một kỹ thuật lập trình có khả năng ánh xạ đối tượng vào dữ liệu đã lưu trữ trong database.

Hibernate mang tới nhiều lợi ích cho người sử dụng

Lợi ích của Hibernate là gì?

Hibernate được xem là 1 phát minh có tính thiết yếu và quan trọng. Điều này xuất phát từ những lợi ích nhất định.

Hibernate là mã nguồn mở và nhẹ

Hibernate là mã nguồn mở và nhẹ hơn so với những mã nguồn khác hiện nay. Đặc biệt, mã nguồn mở này được cấp giấy phép, sử dụng rộng rãi trên nhiều nền tảng lập trình.

Hiệu suất hoạt động nhanh

Có thể nói, hiệu suất của Hibernate rất nhanh vì Hibernate được trang bị bộ nhớ cache nội bộ. Có hai loại bộ nhớ cache bao gồm bộ nhớ cache cấp một và bộ nhớ cache cấp hai với khả năng lưu trữ tạm dữ liệu nhanh chóng, hiệu quả.

Truy vấn cơ sở dữ liệu độc lập

Hibernate có thể tạo ra các truy vấn cơ sở dữ liệu độc lập. Điều này cho phép người lập trình không cần phải viết các truy vấn cơ sở dữ liệu cụ thể. Trong trường hợp dự án có cơ sở dữ liệu bị thay đổi, chúng ta cần thay đổi truy vấn SQL. 

Hibernate mang nhiều tính năng nổi bật hẳn so với những nền tảng trước đây

Hibernate có tính năng tạo bảng tự động

Hibernate cung cấp phương tiện nhằm tạo ra các bảng cơ sở dữ liệu 1 cách tự động. Điều này sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả mà vẫn đảm bảo độ chính xác. Hay nói cách khác, chúng ta không cần phải tạo ra các bảng trong cơ sở dữ liệu bằng tay. 

Hibernate giúp đơn giản hoá lệnh join phức tạp

Lệnh join là 1 lệnh khá phức tạp trên nền tảng lập trình. Tuy nhiên nhờ Hibernate mà việc lấy dữ liệu từ nhiều bảng sẽ dễ dàng so với lệnh join truyền thống. 

Hibernate cung cấp thống kê về truy vấn và cập nhật trạng thái cơ sở dữ liệu

Người sử dụng sẽ dễ dàng quản lý ứng dụng, phần mềm và hệ thống vì Hibernate liên tục cập nhật, cung cấp chính xác nhất những thông tin về thống kê lẫn trạng thái cơ sở dữ liệu.

Hibernate được hỗ trợ bởi rất nhiều công nghệ khác nhau và tính năng đa dạng. Vì thế, việc ứng dụng hibernate sẽ giúp cho lĩnh vực công nghệ thông tin đạt được nhiều thành tựu mới, giải quyết những vấn đề còn sót lại.

Xem thêm:

Registry là gì? Những điều bạn cần biết về Registry

Firewall là gì? Những chức năng của Firewall đối với máy…

Hacker là gì? Những việc làm của hacker và cách phòng…