Đào tạo từ xa (distance education) là gì? lợi ích của việc đào tạo từ xa

-

Gần đây, thuật ngữ đào tạo từ xa ngày càng trở nên quen thuộc với chúng ta. Vậy Đào tạo từ xa (distance education) là gì?

Trước đây, chúng ta chỉ học tập trực tiếp tại trường, lớp, trung tâm. Tuy nhiên, theo thời gian, những cải tiến về công nghệ lẫn thay đổi trong nhu cầu, cách sinh hoạt của con người đã dẫn tới sự ra đời của hình thức đào tạo từ xa. Vậy đào tạo từ xa (distance education) là gì?

Đào tạo từ xa mang lại những cơ hội mới cho người học

Đào tạo từ xa (distance education) là gì?

Đào tạo từ xa (distance education) là gì? hiểu 1 cách đơn giản, đây là hình thức học dựa trên sự hỗ trợ của các thiết bị điện tử thông minh. Cách thức học này vẫn có sự tương tác nhiều chiều, giữa người học và người dạy, những người học với nhau.

Việc đào tạo được thực hiện nhờ có sự hỗ trợ của Internet, ứng dụng, phần mềm và thiết bị kết nối thông minh. Chỉ với một webcam, một micro và một máy tính hoặc điện thoại kết nối Internet, bạn có thể ngồi tại nhà và tham gia vào một khóa học. Về cơ bản, những gì bạn nhận được từ khoá học từ xa không hề khác so với việc tới trường, lớp như truyền thống.

Đào tạo từ xa đang ngày càng trở nên phổ biến, có tính ứng dụng cao

Lợi ích của hình thức đào tạo từ xa (distance education) là gì?

Đào tạo từ xa được áp dụng phổ biến trong giáo dục hệ đại học. Thay vì phải đến trường học hệ chính quy, bạn hoàn toàn có thể học ở nhà mà vẫn được trao tấm bằng đại học giá trị. Dù ở Việt Nam, bạn vẫn có thể trở thành sinh viên của các trường đại học bên Mỹ, Úc,…

Sau đây là những lợi ích của việc đào tạo từ xa mà tôi tin chắc trong chúng ta sẽ ít quan tâm đến vấn đề này.

Tiết kiệm chi phí, thời gian

Tiết kiệm chi phí là lợi ích đầu tiên. Học trực tuyến giúp chúng ta giảm thiểu tối đa chi phí đi lại và học phí so với truyền thống. Mặt khác, chúng ta cũng tiết kiệm được thời gian đáng kể, làm được nhiều việc 1 ngày mà không ảnh hưởng tới sinh hoạt.

Chất lượng đào tạo cao

Chất lượng đào tạo tuỳ thuộc vào nội dung khoá học và người đứng lớp. Điều đáng nói là, giữa rất nhiều các khoá học trên thế giới như vậy, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu, lựa chọn mà không bị áp đặt như trước kia.

Nguồn kiến thức đáng tin cậy

Các khoá học đào tạo từ xa thực chất là loại hình dịch vụ cao cấp. Chính vì thế, bất kì nhà cung cấp dịch vụ nào cũng đặt mục tiêu chất lượng lên hàng đầu, đầu tư vào nguồn kiến thức mang tới cho người học. Chính vì thế, người học có thể tin tưởng vào nguồn kiến thức đó.

Không bị giới hạn về cơ hội chọn trường, chọn giáo viên

Với những khoá học trực tuyến, bạn có thể chọn những khoá học tại Mỹ, Úc, Anh cùng những giảng viên nổi tiếng. Tất nhiên, chi phí có phần cao hơn. Nhưng bạn không bị giới hạn về cơ hội học tập ở những trường đại học lớn với khoảng cách địa lý xa.

Hi vọng những chia sẻ từ bài viết này đã giúp bạn nắm được khái niệm đào tạo từ xa (distance education) là gì cũng như lợi ích của hình thức này. Sự phát triển của khoa học công nghệ cho phép chúng ta học từ xa nhưng vẫn thu được kiến thức cần thiết, thậm chí là văn bằng, chứng chỉ. Chính vì thế, hãy tận dụng những tiến bộ của cách học tập, đào tạo này tuỳ thuộc vào nhu cầu, điều kiện, khả năng của mình nhé.

Xem thêm:

Giáo dục thường xuyên (continuing education) là gì

Cao học (Masters degree) là gì? sau đại học sẽ học gì?

Cử nhân là gì? kỹ sư là gì? sự khác biệt giữa cử nhân và kỹ sư

Share this article

Recent posts

Popular categories

Recent comments