Cao học (Masters degree) là gì? sau đại học sẽ học gì?

-

Cao học (Masters degree) là gì? sau đại học sẽ học gì? trở thành mối quan tâm của rất nhiều người, khi mà xu hướng học cao học ngày càng trở nên phổ biến.

Theo đuổi con đường học vấn sau đại học trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người. Điều này mang tới cơ hội nghề nghiệp và mở mang kiến thức cho người học. Đó là chưa kể những khoá cao học tại nước ngoài.

Vậy cao học (Masters degree) là gì? sau đại học sẽ học gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Cao học (Masters degree) là gì?

Cao học là trình độ học vấn trên Cao đẳng, Đại học và dưới cấp bậc Tiến sỹ. Cũng chính sự khác biệt về cấp độ mà lượng kiến thức, nhiệm vụ cần giải quyết ở mỗi cấp độ cũng khác nhau.

Cụ thể, nếu như ở Đại học, sinh viên sẽ học được cần phải làm gì đối với 1 công việc, dự án, nhiệm vụ được giao, thì ở bậc Thạc sỹ, bạn sẽ được tiếp xúc với những kiến thức, cho biết lý do tại sao cần phải làm những việc như vậy. Hay nói cách khác, cấp bậc này mang lại cái nhìn chuyên sâu hơn, giúp bạn giải thích được những vấn đề mà ở Đại học chưa thực hiện được.

Học tập sau Đại học trở thành lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ

Sau đại học sẽ học gì?

Sau đại học, sinh viên cũng sẽ trải qua những phần như đào tạo kiến thức chung, kiến thức cơ sở và chuyên ngành, luận văn Thạc sĩ.

Như vậy, so với Đại học, các phân kiến thức không quá khác nhau, cũng đi từ cơ sở cho tới chuyên sâu. Tuy nhiên, thời gian học chỉ trong vòng 2 năm, kiến thức cô đọng và mũi nhọn hơn thay vì dàn trải như ở chương trình 4 – 5 năm đại học.

Kiến thức vẫn là tài nguyên quý giá nhất mà các khoá đào tạo Thạc sỹ mang lại. Người học sau khi tốt nghiệp càn phải có chuyên môn vững vàng, năng lực thực hành tốt và khả năng thích ứng cao trước sự phát triển của khoa học, kỹ thuật, kinh tế.

Xem thêm: Thạc sỹ là gì? tiến sỹ là gì? giáo sư là gì?


Hãy thử học tập tại nước ngoài để trải nghiệm nền giáo dục, văn hoá mới

Có nên học cao học?

Câu trả lời tuỳ thuộc vào nhu cầu, mục đích và khả năng của bạn. Nếu như bạn muốn nâng cao kiến thức, mở mang hiểu biết, thì việc lựa chọn 1 khoá học Thạc sỹ chắc hẳn sẽ rất phù hợp. Tuy nhiên, cần lưu ý, thời gian đào tạo là 2 năm.

Cho nên, nếu như bạn muốn học hỏi theo những hình thức khác với thời gian ngắn hơn, thì có thể lựa chọn hướng đi khác.

Học cao học không phải là con đường để bạn kiếm được 1 công việc tốt nhất trong tương lai. Bởi lẽ, 1 số kiến thức, kỹ năng phải được trau dồi từ cuộc sống, công việc hằng ngày, chứ không chỉ đơn thuần là từ khoá đào tạo.

Cao học (Masters degree) là gì? Sau đại học sẽ học gì? là vấn đề cần được quan tâm, đặc biệt là đối với những ai đang và sẽ có ý định tiếp tục theo đuổi con đường học tập sau đại học. Tuy nhiên, bên cạnh hiểu rõ về nội dung đào tạo cao học, chúng ta cũng nên sáng suốt lựa chọn trường, ngành đào tạo cũng như kinh phí liên quan nhé.

Xem thêm:

Bệnh thành tích (credit mania, credit-driven practice) là gì?C

Cử nhân là gì? kỹ sư là gì? Sự khác biệt…

Share this article

Recent posts

Popular categories

Recent comments